Hướng dẫn cài đặt từ điển Oxford (OALD8) cho Android

Từ điển oxford – OALD (Oxford Advanced Learner’s Dictionary) là bộ phần mềm từ điển hỗ trợ học tiếng anh rất hiệu quả với kho từ vựng đa dạng và phong phú, được coi là bách khoa toàn thư về từ vựng OALD đã phát hành lên đến hơn 35 triệu bản sao trên toàn thế giới. Ngoài ứng dụng hoạt động trên windows, Oxford còn phát triển thêm bộ ứng dụng có thể sử dụng ngay trên chính điện thoại Android của bạn. Chỉ với một chiếc smartphone android, việc tra từ điển chưa bao giờ lại tiện lợi đến thế.

>>> Xem Video cách lựa chọn & sử dụng từ điển phù hợp

Download và hướng dẫn cài đặt phần mềm từ điển Oxford Advance Learner’s Dictionary 8th Edition cho Android
Bước 1: Tải từ điển Oxford về máy. Các bạn Download toàn bộ các file ở đây về (Click vào download).
Lưu ý: Vì các files có dung lượng lớn hơn 1 GB các bạn nên download từ máy tính cho nó nhanh. 
 
Bước 2: Copy các tập tin tải về vào một thư mục đặt tên là Oxford for Android  sau đó copy thư mục này vào thẻ nhớ của điện thoại Android (để ở gốc của thẻ nhớ hoặc ổ cứng điện thọi/máy tính bảng nếu máy không có thẻ nhớ). Ví dụ nếu copy vào thẻ nhớ của điện thoại Samsung Galaxy Y thì sẽ đường dẫn sẽ là /sdcard/Oxford như hình ảnh bên dưới:


Bước 3: Vào điện thoại, máy tính bảng chạy file <OALD8.apk> và tiến hành cài đặt bình thường như cài đặt các App khác trên CH Google. 
Xong rồi bạn đã có từ điển Oxford Advance Learner’s Dictionary 8th Edition miễn phí suốt đời trên điện thoại, máy tính bảng của mình.

Chú ý:
Khi sử dụng từ điển Oxford Advance Learner’s Dictionary 8th Edition trên điện thoại Android các bạn hãy tắt hết kết nối mạng 3G hoặc wifi đi.
Lý do là nếu có mạng thì phần mềm sẽ tự động kiểm tra bản quyền, khi đó sẽ hiện lên thông báo như hình dưới.

Nếu điện thoại của bạn nhận được thông báo như thế này thì hãy thoát ứng dụng và tắt kết nối mạng đi => khởi động lại và dùng bình thường.

Khi sử dụng, mặc định từ điển sẽ ẩn đi các phần về pronunciation, synonym, antonym, example để tiết kiệm không gian. Nếu muốn sử dụng các chức năng này các bạn vào Settings –> My view


Các thông tin về Verb forms, Work Origin, Thesaurus, Example Bank, Culture cũng có thể được hiện thị khi bạn click vào Menu của từ cần tra.

Còn các mục riêng trên bản PC như Academic Word List, Oxford 3000 sẽ được tích hợp luôn ở từ được tra cứu nếu từ đó có trong các mục này và được kí hiệu riêng như hình chìa khóa cho Oxford 3000, AWL cho Academic Word lists. Để biết thêm thông tin về các kí hiệu trong từ điển bạn vào Information –> Help.

Trên đây là toàn bộ các bước để các bạn có thể tự cài đặt từ điển OALD trên điện thoại android. 

Lưu ý: hiện tại đã có phiên bãn Oxford 9 cho Android, các bạn có thể tải về và cài đặt theo link dưới đây:

Share bộ từ điển Oxford Advanced Learner's Dictionary 9 cho Android (full free)

(ST&TH)






0 Comment "Hướng dẫn cài đặt từ điển Oxford (OALD8) cho Android"

Đăng nhận xét